Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

Tết ở chợ Tết


Những ngày giáp Tết nguyên đán Qúy Tỵ - 2013, người dân thành phố Cảng lại tất bật cho những lo toan ngày tết. Năm nay, chợ tết không họp ở Dải vườn hoa trung tâm như mọi năm mà được di dời xuống khu vực Ngã Năm, thuộc tuyến đường Lê Hồng Phong, một trong những con đường đẹp nhất Hải Phòng.

Người đàn ông này đẩy chiếc xe thồ, chiếc xe có từ thời... Điện Biên Phủ để chở những buồng dừa tươi xanh đi bán vào dịp tết. Năm nay, kinh tế có phần khó khăn, cộng với vị trí chợ hoa xuân rộng rãi khiến cho lượng người đi chợ tham quan, sắm tết không đông chật như năm ngoái.


Đào đá từ miền sơn cước về với phố biển cùng với những tay "lái đào", kiên cường bám trụ trên vỉa hè đã nhiều ngày qua, nhưng lượng đào bán "được giá" không nhiều như kỳ vọng. Cũng vì kinh tế khó khăn và một phần cũng do thời tiết ấm lên quá sớm, đào nở rộ, người mua đào e hoa tàn sớm.


Những cuộc mặc cả, ngã giá giữa người bán và người mua tưởng chừng như không bao giờ dứt


Cặp đào đá "Long - Phụng sum vầy", đáng giá trăm triệu, bày trước cửa Khách sạn 4 sao Sao Biển gây ồn ào báo chí suốt mấy ngày trước cũng đã được một khách sành chơi "khênh" đi, với một mức giá "không được tiết lộ",he,he...

 Dù muốn hay không, cứ xuân đến là hoa đào khoe sắc


Các loại hoa cảnh chen nhau đua sắc, chờ khách đến rước về cho ngày xuân thêm vui

 Dưa hấu được cắt tỉa cầu kỳ, nhưng giá cả hơi đắt nên cũng không thu hút khách mua


 Cặp dưa PHÚC - LỘC - THỌ này nằm im trên giá đã nhiều ngày nay (cũng không thấy dưa héo đi khiến người mua thấy... nghi nghi)


Các gian hàng bán đồ trang trí ngày tết khá bắt mắt. Năm nay có nhiều mẫu mã đẹp mà giá cả cũng phải chăng

 Giữa không gian mua bán ồn ã đó, một cặp trai thanh gái lịch vẫn hồn nhiên chụp ảnh, ghi lại những khoảnh khắc tươi vui của ngày xuân. Tay máy này thật may mắn khi kiếm được mẫu đẹp,he,he...
Đèn lồng đỏ treo cao

Hoa tết Sài Gòn góp mặt tại chợ hoa xuân đất Cảng

Còn đây là quất cảnh đến từ vùng Văn Giang, Hưng Yên

Đào đá Sơn La lặn lội về xuôi kiếm tết

Một gian bán đào "đại hạ giá". Chưa có gì đảm bảo vụ đào Qúy Tỵ này sẽ có lãi. Nhưng dù sao thì mùa xuân cũng đã về trên mọi nẻo đường, góc phố, trong mỗi gia đình thân yêu của mỗi người. 
Khoa Sẹo chân thành chúc bạn bè một năm mới sức khỏe -hạnh phúc và thành công! 

Ảnh: Khoa Sẹo.


2 nhận xét: